വാട്സാപ്പിന്റെ സ്റ്റാറ്റസ് ഫീച്ചറിൽ പരസ്യം കാണിക്കാൻ ഒരുങ്ങുകയാണ് മെറ്റ. 2014-ൽ ഫേസ്ബുക്ക് വാട്ട്സ്ആപ്പ് ഏറ്റെടുത്തതിനു ശേഷം പരസ്യരഹിതമായി തുടരുന്ന ഈ മെസ്സേജിംഗ് പ്ലാറ്റ്ഫോമിന്റെ പ്രവർത്തന രീതിയിൽ ഇതു വലിയ മാറ്റമായിരിക്കും.
വാട്ട്സ്ആപ്പ് അവരുടെ ഔദ്യോഗിക ബ്ലോഗ് പോസ്റ്റിലൂടെ അറിയിച്ചിരിക്കുന്നതുപോലെ, പരസ്യങ്ങൾ കാണിക്കപ്പെടുന്നത് അപ്ഡേറ്റ്സ് ടാബിലായിരിക്കും, അതായത് സ്റ്റാറ്റസ് അപ്ഡേറ്റുകളും ചാനലുകളും കാണിക്കുന്ന ഭാഗത്ത്. വ്യക്തിഗത ചാറ്റുകളും, കാൾസും ഗ്രൂപ്പുകളും ഇതിൽ നിന്ന് മുഴുവനായും സ്വതന്ത്രമായിരിക്കും, എന്ന് കമ്പനി വ്യക്തമാക്കിയിട്ടുണ്ട്.
സ്റ്റാറ്റസ് അപ്ഡേറ്റുകളിലൂടെയായിരിക്കും ബിസിനസ്സുകൾക്ക് അവരുടെ ഉൽപ്പന്നങ്ങളും സേവനങ്ങളും പ്രമോട്ട് ചെയ്യാനുള്ള അവസരമുണ്ടാകുന്നത്. ഉപയോക്താക്കൾക്ക് ഈ പ്രമോഷൻ കണ്ട ശേഷം നേരിട്ട് ആ ബിസിനസ്സിനെ മെസ്സേജ് ചെയ്യാനും കഴിയുമെന്ന് വാട്ട്സ്ആപ്പ് പറയുന്നു.
വ്യക്തിഗത സന്ദേശങ്ങൾക്കും, കോളുകൾക്കും, ഗ്രൂപ്പുകൾക്കും എൻഡ് ടു എൻഡ് എൻക്രിപ്ഷൻ തുടരുമെന്നും അവയെ പരസ്യ ടാർഗറ്റിംഗിന് ഉപയോഗിക്കില്ലെന്നും വാട്ട്സ്ആപ്പ് ഉറപ്പു നൽകുന്നു. അതിന്റെ പകരമായി, ഉപയോക്താവിന്റെ പൊതുവായ ലൊക്കേഷൻ, ഭാഷാ പ്രാധാന്യം, ഫോളോ ചെയ്യുന്ന ചാനലുകൾ, മുമ്പ് കണ്ട പരസ്യങ്ങളുടെ അടിസ്ഥാനത്തിലായിരിക്കും പരസ്യങ്ങൾ തിരഞ്ഞെടുക്കപ്പെടുന്നത്. മേലായി, ആരെങ്കിലും വാട്ട്സ്ആപ്പ് അക്കൗണ്ട് മെറ്റയുടെ Accounts Center-ലോട് ലിങ്ക് ചെയ്തിട്ടുണ്ടെങ്കിൽ, മറ്റ് മെറ്റ പ്ലാറ്റ്ഫോമുകളിലെ പരസ്യശ്രദ്ധകളും ഇതിൽ ഉൾപ്പെടാം.
സ്റ്റാറ്റസ് പരസ്യങ്ങൾക്ക് പുറമെ, വാട്ട്സ്ആപ്പ് പുതിയ മോണിറ്റൈസേഷൻ ഫീച്ചറുകളും അവതരിപ്പിക്കുന്നു. ഇതിൽ പ്രധാനമായത് ചാനൽ സബ്സ്ക്രിപ്ഷനുകൾ ആണ് — അതിലൂടെ ഉപയോക്താക്കൾക്ക് അവരുടെ ഇഷ്ടപ്പെട്ട ക്രിയേറ്റർമാരിൽ നിന്ന് പ്രതിമാസ ഫീസ് നൽകിയാണ് പ്രത്യേക ഉള്ളടക്കം ലഭ്യമാക്കുന്നത്. കൂടാതെ, പ്രമോടഡ് ചാനലുകൾ എന്ന പുതിയ ഫീച്ചർ വഴി ബിസിനസ്സുകൾക്ക് ഡിറക്റ്ററിയിൽ അവരുടെ ദൃശ്യത വർധിപ്പിക്കാനാകും.
ഈ എല്ലാ പുതിയ ഫീച്ചറുകളും Updates ടാബിലേക്കാണ് പരിമിതപ്പെടുത്തിയത്. Statistically, പ്രതിദിനം 1.5 ബില്യൺ ആളുകൾ സ്റ്റാറ്റസ് അപ്ഡേറ്റുകളും ചാനലുകളും ഉപയോഗിക്കുന്ന ഈ Updates ടാബ് ഇതിനോടകം വലിയ പ്രാധാന്യം നേടിയിട്ടുണ്ട്.
ഇത് വാട്ട്സ്ആപ്പിന്റെ ഇതുവരെ ഉണ്ടായ ഏറ്റവും വലിയ മോണിറ്റൈസേഷൻ നീക്കം ആണെന്ന് വിലയിരുത്താം. എന്നിരുന്നാലും ഉപയോക്താക്കളുടെ സ്വകാര്യതയിൽ പ്രത്യേക ശ്രദ്ധ നൽകുന്നതാണ് മെറ്റയുടെ സമീപനം. ഉപയോക്താക്കളുടെ ഫോൺ നമ്പറുകൾ പരസ്യദായകർക്ക് വിൽക്കില്ലെന്നും, വ്യക്തിഗത സന്ദേശങ്ങൾ പരസ്യങ്ങളിലേക്ക് ചൂണ്ടിക്കാണിക്കില്ലെന്നും കമ്പനി വീണ്ടും ഉറപ്പുനൽകുന്നു.
ബിസിനസ്സുകൾക്ക് ഇനി സ്റ്റാറ്റസ് പരസ്യങ്ങളിലൂടെയും പ്രമോടഡ് ചാനലുകളിലൂടെയും പുതിയ ഉപഭോക്താക്കളെത്താൻ അവസരം ലഭിക്കും. വ്യക്തിപരമായ ചാറ്റിനായി മാത്രമാണ് വാട്ട്സ്ആപ്പ് ഉപയോഗിക്കുന്ന സാധാരണ ഉപയോക്താക്കൾക്ക് വ്യത്യസ്തം ഒന്നും തോന്നില്ല, എന്നാൽ Updates ടാബ് സ്ഥിരമായി സന്ദർശിക്കുന്നവർക്ക് നിരന്തരമായി സ്പോൺസേർഡ് ഉള്ളടക്കം കാണാൻ തുടങ്ങിയേക്കാം.